Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được và cách khắc phục

Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được là tình trạng thường gặp hiện nay. Vậy khi mạng 4G hiện chữ E không truy cập mạng Internet trên di động phải khắc phục như thế nào? Tùy vào mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục vấn đề mạng di động hiển thị chữ E khác nhau. 

» Tìm hiểu ngay: Tại sao mạng 4G Viettel bị chậm?

Để giải quyết nhanh vấn đề này, bạn cần xác định rõ nguyên nhân gặp phải và tìm cách khắc phục tương ứng. Nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi mạng 4G hiện chữ E và không vào được mạng sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết bên dưới.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng phải làm sao?

Nguyên nhân mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Có 4 nguyên nhân phổ biến, dẫn đến tình trạng mạng 4G bị hiện chữ E như sau:

  • Mạng 4G hiện chữ E do chế độ mạng trên điện thoại bị sai.
  • Do máy của bạn tự chuyển sang chế độ 2G khi bạn di chuyển vào khu vực có sóng yếu.
  • Do sim bạn đang dùng không phải là sim 4G.
  • Do bạn đã dùng hết data tốc độ cao trong gói Viettel 4G

Cách khắc phục sim 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau, bạn hãy kiểm tra và áp dụng tương ứng theo hướng dẫn nhé.

Mạng điện thoại hiện chữ E do chế độ mạng bị sai

Hầu hết các dòng điện thoại Android đều có chế độ tùy chỉnh mạng như:

  • Chỉ dùng 2G.
  • Chỉ dùng 3G.
  • Chỉ dùng song song 2 loại mạng 2G, 3G.
  • Hoặc sử dụng mạng 4G.

Trường hợp nếu điện thoại của bạn chỉ có 1 chữ E xuất hiện là có thể bạn đang tùy chỉnh ở chế độ 2G only. Lúc này, bạn chỉ cần tùy chỉnh và chuyển đổi sang chế độ 4G là được.

Cách khắc phục

Với điện thoại Android: Cài ĐặtMạng di độngKiểu mạng ưu tiên/chế độ mạng ⇒ Chỉ dùng 4G.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với điện thoại iPhone:  Chọn vào Cài đặt Di động Dữ liệu di động ⇒ chọn tiếp đến phần Thoại & Dữ liệu ⇒ Chọn chế độ mạng theo mong muốn.

» Tin hữu ích: Cách cài đặt 4G Viettel trên điện thoại iPhone

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với điện thoại chạy hệ điều hành Windows: Chọn vào Cài đặtMạng và không dây Mạng di động và sim ⇒ Chọn tiếp vào phần Cài Đặt Sim ⇒ Chọn tiếp vào Tốc độ kết nối Cao nhất ⇒ Chọn vào chế độ mạng truy cập theo mong muốn.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Máy chuyển sang chế độ 2G khi vào vùng yếu sóng

Nếu đã chỉnh chế độ mạng ở 4G nhưng điện thoại của bạn vẫn hiện chữ E khi truy cập Internet thì hãy kiểm tra cột sóng điện thoại của bạn có đầy hay không. Bởi khi bạn ở trong phòng kín, thang máy hoặc ở vùng phủ sóng yếu thì hệ thống sẽ hiển thị chữ E trên điện thoại (tương đương với chế độ 2G).

Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần di chuyển đến khu vực có sóng di động mạnh hệ thống sẽ tự động chuyển sang mạng 4G.

Nâng cấp/đổi sim đang dùng sang sim 4G

Nếu bạn đang sử dụng sim Viettel 2G thì hãy di chuyển đến trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ chuyển đổi/nâng cấp sang sim 4G miễn phí.

Quý khách hàng có thể đổi sim 4G Viettel miễn phí trực tuyến tại nhà thông qua ứng dụng MY Viettel. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay chiếc sim 4G miễn phí thoải mái truy cập mạng mọi lúc mọi nơi rồi nhé.

Đăng ký 4G Viettel có ưu đãi data khủng

Để việc truy cập mạng 4G trọn vẹn hơn bạn đăng ký 4G Viettel ngay hôm nay. Ở mỗi gói cước 4G Viettel sẽ có ưu đãi data đi kèm cước phí đăng ký gói khác nhau. Vì thế bạn hãy tham khảo thật kỹ thông tin trong từ gói 4G để có được sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình nhé.

Nếu chưa tìm được gói cước ưng ý, bạn có thể tham khảo TOP các gói cước data 4G viettel đang được đăng ký nhiều nhất trong bảng bên dưới:

Tên gói Cú pháp đăng ký Đăng ký nhanh
ST90K
(90.000đ/ 30 ngày)
ST90K CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày 30GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
SD90
(90.000đ/ 30 ngày)
SD90 CAI gửi 9123
  • 1.5GB/ngày ⇒ 45GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
SD120
(120.000đ/ 30 ngày)
SD120 CAI gửi 9123
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
SD135
(135.000đ/ 30 ngày)
SD135 CAI gửi 9123
  • 5GB/ngày ⇒ 150GB/tháng
  • Miễn phí data truy cập TV Basic 360
V90B
(90.000đ/30 ngày)
V90B CAI gửi 9123
  • Tặng 1GB/ngày (30GB/30 ngày)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Tặng 30 phút ngoại mạng
V120B
(120.000đ/30 ngày)
V120B CAI gửi 9123
  • Tặng 1.5GB/ngày (45GB/30 ngày) 
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • 50 phút gọi ngoại mạng
MXH100
(100.000đ/ 30 ngày)
MXH100 CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày ⇒ 30GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger, TV360
MXH120
(120.000đ/ 30 ngày)
MXH120 CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • 30 phút ngoại mạng
MXH150
(150.000đ/ 30 ngày)
MXH150 CAI gửi 9123
  • 1.5GB/ngày (45GB/tháng)
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí 50p gọi ngoại mạng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10p

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rõ về cách khắc phục khi mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng rồi đúng không nào? Hãy nhanh chóng áp dụng theo từng hướng dẫn trong bài viết trên đây nhé.

Miễn phí tin nhắn qua tổng đài 9123, xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Viettel.

GÓI VIETTEL KHUYẾN MÃI

  • SD120
  • 60GBDATA
  • 120.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • SD90
  • 45GBDATA
  • 90.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • V120B
  • 45GBDATA
  • 120.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • ST120K
  • 60GBDATA
  • 120.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết