Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được và cách khắc phục

Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được thì phải làm thế nào? Đây là thắc mắc chung mà 3GViettel.vn nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. Mặc dù đã đăng ký 4G Viettel thành công nhưng điện thoại của bạn vẫn hiện biểu tượng chữ E và tốc độ mạng cực chậm hoặc không truy cập được Internet.

» Tìm hiểu ngay: Các ứng dụng bắt sóng Wifi mạnh cho iPhone không thể bỏ qua

Để giải quyết nhanh vấn đề này, bạn cần xác định rõ nguyên nhân gặp phải và tìm cách khắc phục tương ứng. Nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi mạng 4G hiện chữ E và không vào được mạng sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết bên dưới. Bạn hãy dành ít thời gian quý báu xem ngay nhé!

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng phải làm sao?

Nguyên nhân mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Có 4 nguyên nhân phổ biến, dẫn đến tình trạng mạng 4G bị hiện chữ E như sau:

  • Mạng 4G hiện chữ E do chế độ mạng trên điện thoại bị sai.
  • Do máy của bạn tự chuyển sang chế độ 2G khi bạn di chuyển vào khu vực có sóng yếu.
  • Do sim bạn đang dùng không phải là sim 4G.
  • Do bạn đã dùng hết data tốc độ cao trong gói 4G Viettel.

Cách khắc phục sim 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau, bạn hãy kiểm tra và áp dụng tương ứng theo hướng dẫn nhé.

Mạng điện thoại hiện chữ E do chế độ mạng bị sai

Hầu hết các dòng điện thoại Android đều có chế độ tùy chỉnh mạng như:

  • Chỉ dùng 2G.
  • Chỉ dùng 3G.
  • Chỉ dùng song song 2 loại mạng 2G, 3G.
  • Hoặc sử dụng mạng 4G.

Trường hợp nếu điện thoại của bạn chỉ có 1 chữ E xuất hiện là có thể bạn đang tùy chỉnh ở chế độ 2G only. Lúc này, bạn chỉ cần tùy chỉnh và chuyển đổi sang chế độ 4G là được.

Cách khắc phục

Với điện thoại Android: Cài ĐặtMạng di độngKiểu mạng ưu tiên/chế độ mạng ⇒ Chỉ dùng 4G.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với điện thoại iPhone:  Chọn vào Cài đặt Di động Dữ liệu di động ⇒ chọn tiếp đến phần Thoại & Dữ liệu ⇒ Chọn chế độ mạng theo mong muốn.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Với điện thoại chạy hệ điều hành Windows: Chọn vào Cài đặtMạng và không dây Mạng di động và sim ⇒ Chọn tiếp vào phần Cài Đặt Sim ⇒ Chọn tiếp vào Tốc độ kết nối Cao nhất ⇒ Chọn vào chế độ mạng truy cập theo mong muốn.

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng

Máy chuyển sang chế độ 2G khi vào vùng yếu sóng

Nếu đã chỉnh chế độ mạng ở 4G nhưng điện thoại của bạn vẫn hiện chữ E khi truy cập Internet thì hãy kiểm tra cột sóng điện thoại của bạn có đầy hay không. Bởi khi bạn ở trong phòng kín, thang máy hoặc ở vùng phủ sóng yếu thì hệ thống sẽ hiển thị chữ E trên điện thoại (tương đương với chế độ 2G).

Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần di chuyển đến khu vực có sóng di động mạnh hệ thống sẽ tự động chuyển sang mạng 4G.

» Xem ngay: Các gói cước 5G Viettel tốc độ nhanh gấp 10 lần 4G

Nâng cấp/đổi sim đang dùng sang sim 4G

Nếu bạn đang sử dụng sim Viettel 2G thì hãy di chuyển đến trung tâm giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ chuyển đổi/nâng cấp sang sim 4G miễn phí.

Quý khách hàng có thể đổi sim 4G Viettel miễn phí trực tuyến tại nhà thông qua ứng dụng MY Viettel. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay chiếc sim 4G miễn phí thoải mái truy cập mạng mọi lúc mọi nơi rồi nhé.

Đăng ký 4G Viettel có ưu đãi data khủng

Để việc truy cập mạng 4G trọn vẹn hơn bạn hãy tìm kiếm ngay cho mình một gói cước 4G Viettel phù hợp nhu cầu sử dụng.

Ở mỗi gói cước 4G Viettel sẽ có ưu đãi data đi kèm cước phí đăng ký gói khác nhau. Vì thế bạn hãy tham khảo thật kỹ thông tin trong từ gói 4G để có được sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình nhé.

Nếu chưa tìm được gói cước ưng ý, bạn có thể tham khảo TOP các gói cước data 4G viettel đang được đăng ký nhiều nhất trong bảng bên dưới:

Tên gói Cú pháp Đăng ký
V120
(120.000đ/30 ngày)
V120 988246777 gửi 9123
  • 60GB 
  • Free gọi nội mạng <20p
  • Free 50p gọi ngoại mạng
MIMAX70
(70.000đ/30 ngày)
MIMAX70 988246777 gửi 9123
  • Tặng 3GB tốc độ cao
  • Miễn phí truy cập 4G ở tốc độ thường.
MIMAX90
(90.000đ/30 ngày)
MIMAX90 988246777 gửi 9123
  • Tặng 5GB tốc độ cao
  • Miễn phí truy cập 4G ở tốc độ thường
UMAX50N
(50.000đ/30 ngày)
UMAX50N 988246777 gửi 9123
  • Tặng 5GB tốc độ cao
  • Miễn phí truy cập 4G ở tốc độ thường

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết rõ về cách khắc phục khi mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng rồi đúng không nào? Hãy nhanh chóng áp dụng theo từng hướng dẫn trong bài viết trên đây nhé.

Miễn phí tin nhắn qua tổng đài 9123 , Mã tổng đài là 0988.246.777 xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Viettel.

GÓI VIETTEL KHUYẾN MÃI

  • UMAX300
  • 30GBtốc độ cao
  • 300.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX200
  • 15GBtốc độ cao
  • 200.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX125
  • 8GBtốc độ cao
  • 125.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX90
  • 5GBtốc độ cao
  • 90.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX70
  • 3GBtốc độ cao
  • 70.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAXSV
  • 5GBtốc độ cao
  • 50.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết