Trang chủ / Hướng dẫn / Giải đáp một số thắc mắc thường gặp cho thuê bao mạng Viettel về nghị định 49

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp cho thuê bao mạng Viettel về nghị định 49

Kể từ khi hiệu lực chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel theo nghị 49 được ban hành đã nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ phía các thuê bao di động trả trước. Trong những ngày vừa qua đã có nhiều thắc mắc về nghị định 49 khiến nhiều thuê bao hoang mang lo lắng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc thường gặp cho thuê bao mạng Viettel về nghị định 49.

Yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel chính chủ nhằm giúp quý khách hàng đảm bảo quyền lợi cá nhân và tận hưởng triệt để những ưu đãi mà nhà mạng dành riêng cho từng thuê bao. Để thực hiện đăng ký thông tin chính chủ cho sim Viettel bạn có thể tiến hành theo 2 cách: cập nhật trực tiếp trên ứng dụng My Viettel hoặc đăng ký tại cửa hàng Viettel trên toàn quốc. 

Các thắc mắc thường gặp về nghị định chuẩn hóa thông tin Viettel

Một số thắc mắc thường gặp về nghị định chuẩn hóa thông tin cho thuê bao Viettel: 

Hiện nay, chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc về vấn đề đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel được nhiều khách hàng quan tâm tuy nhiên trong nội dung sau 3gviettel.vn sẽ giúp quý thuê bao giải đáp một vài câu hỏi thường gặp và hữu ích nhất quý khách hàng cụ thể như sau:

1. Câu hỏi 1: Làm thế nào để kiểm tra thông tin thuê bao Viettel của mình đã chuẩn hóa thông tin theo nghị định 49 hay chưa?

– Để tra cứu thông tin cá nhân cho sim Viettel bạn có thể tiến hành theo 2 cách như sau:

  • Từ bàn phím thuê bao bấm TTTB gửi đến 1414.
  • Hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ: https://vietteltelecom.vn/check-info. Nếu hệ thống trả về kết quả "Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP” đồng nghĩa với việc bạn đã thực hiện đăng ký thông tin chính chủ sim Viettel thành công rồi nhé!

2. Câu hỏi 2: Làm thế nào để đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel? 

Nhằm giúp quý khách hàng có thể dễ dàng thực hiện chuẩn hóa theo nghị định 49 nhà mạng cho phép quý khách hàng tiến hàng đăng ký thông tin theo 2 cách như sau:

3. Câu hỏi 3: Với các thuê bao Viettel đang công tác, du lịch ở nước ngoài làm thế nào để cập nhật thông tin cho thuê bao của mình?

– Nếu bạn đang công tác hoặc du lịch ngoài nước thì có thể tải ứng dụng My Viettel về thiết bị để bổ sung thông tin nhé. 

4. Câu hỏi 4: Với các thuê bao không có CMND thì có thể thay thế bằng các loại giấy tờ nào khác hay không?

– Theo quy định chung từ bộ TT và TT các thuê bao phải bổ sung giấy CMND chính chủ để đảm bảo quyền lợi và giúp nhà mạng kiểm soát thông tin sim. Tuy nhiên nếu không có giấy CMND bạn có thể thay thế bằng hộ chiếu. 

– Với các thuê bao là sĩ quan có thể sử dụng CMT Quân Đội. 

5. Câu hỏi 5: Nếu số sim Viettel đang là sim doang nghiệp thì khi đăng ký chính chủ cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? 

– Đối với các thuê bao đứng tên doanh nghiệp khi đăng ký chính chủ quý khách hàng cần đem theo những giấy tờ quan trọng như sau: 

  • Giấy đăng ký kinh doanh.
  • Giấy phép thành lập.
  • Giấy phép thành lập và quyết định bổ nhiệm người đại diện.
  • Giấy tờ của của cá nhân đi đăng ký: CMND bản gốc, giấy giới thiệu doanh nghiệp, ảnh chân dung người dùng đi đăng ký. 

6. Câu hỏi 6: Khi nào thì nhà mạng sẽ tiến hàng khóa 1 chiều sim Viettel? Quy định cụ thể của nghị định 49 về việc đăng ký sim chính chủ là như thế nào? 

Kể từ ngày 18/5/2018 Viettel triển khi tin nhắn thông báo đến từng nhóm khác hàng khi chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP

– Sau 15 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn đầu tiên, nếu bạn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel sẽ bị tạm khóa 1 chiều.

– Sau 15 ngày tiếp theo, tổng đài sẽ tiếp tục gửi tin nhắn về cho quý khách hàng. Nếu thuê bao chưa cập nhật/ bổ sung thông tin sẽ bị khóa 2 chiều theo quy định.

– Sau 30 ngày kể từ thời gian khóa 2 chiều, khách hàng vẫn chưa cập nhật, đăng ký, bổ sung thông tin thì số thuê bao sẽ bị thu hồi về kho.

Hy vọng với những giải đáp về thắc mắc thường gặp về nghị định 49 cho thuê bao thường gặp sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng đồng hành cùng nhà mạng Viettel nhé!

   
Miễn phí tin nhắn qua tổng đài 9123 , Mã tổng đài là 0988.246.777 xin cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của Viettel.

     

GÓI VIETTEL KHUYẾN MÃI      

  • UMAX300
  • 30GBtốc độ cao
  • 300.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX70
  • 3GBtốc độ cao
  • 70.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX90
  • 5GBtốc độ cao
  • 90.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX125
  • 8GBtốc độ cao
  • 125.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAX200
  • 15GBtốc độ cao
  • 200.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết
  • MIMAXSV
  • 3GBtốc độ cao
  • 50.000đ
  • 30 ngày
Chi tiết