Trong thời gian gần đây, dưới sức nóng về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel chính chủ theo nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu các thuê bao phải nhanh chóng bổ sung thông tin thuê bao của mình trước thời gian quy định. Tuy nhiên, đa phần quý khách hàng vẫn chưa nắm rõ được tầm qua trọng trong việc chuẩn hóa thông tin cho thuê bao, những nguy cơ khi khách hàng Viettel không chuẩn hóa thông tin theo nghị định là gì? Vậy thực sự, nếu không chuẩn hóa thông tin thuê bao thì sẽ có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra? Câu trả lời sẽ được nêu rõ ngay sau đây, mời bạn cùng 3GViettel.vn tham khảo trong nội dung sau đây nhé.
- Sim 11 số Viettel sẽ chuyển sang sim 10 số Viettel đầu số nào?
- Chính thức chuyển đổi sim 11 số sang sim 10 số Viettel, Mobifone, Vinaphone
Để cập nhật/ bổ sung thông tin chính chủ cho sim Viettel của mình quý khách hàng có thể tiến hành theo 2 cách: đi trực tiếp đến cửa hàng/ trung tâm giao dịch Viettel gần nhất, cập nhật chuẩn hóa thông tin thông qua ứng dụng My Viettel.
Vì sao phải thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel
Một số vấn để nguy hiểm khi không chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel:
1. Rắc rối từ việc lừa đảo đánh cắp thông tin cá nhân:
Với thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay mọi giao dịch quý thuê bao đều thao tác qua điện thoại như thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng v.v..khi chuẩn hóa thông tin cá nhân nhà mạng sẽ luôn đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng về tư liệu lẫn các bí mật riêng tư.
2. Mạo danh chủ thuê bao:
Những đối tượng xấu có thể sử dụng số điện thoại của bạn để làm những việc bất hợp pháp, lừa đảo…Nguy hiểm hơn bạn bè của bạn có thể nhận được những tin nhắn từ số thuê bao gửi đến yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền…..và đây cũng chính là lý do vì sao nhà mạng yêu cầu các thuê bao khi thực hiện chuẩn hóa thông tin phải cung cấp đầy đủ chứng minh nhân dân và ảnh chân dung cá nhân.
3. Tranh chấp quyền sở hữu số thuê bao:
Với những sim số đẹp khi quý thuê bao không đăng ký quyền sở hữu cá nhân sẽ dẫn đến tình trạng tranh chấp số từ đó khiến bạn mất thời gian khá nhiều thời gian để đòi lại quyền sử dụng số sim của mình đúng không nào!
Cập nhật kế hoạch của nhà mạng Viettel về việc chuẩn hóa thông tin theo nghị định:
Kể từ ngày 18/5/2018 Viettel triển khi tin nhắn thông báo đến từng nhóm khác hàng khi chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP
– Sau 15 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn đầu tiên, nếu bạn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel sẽ bị tạm khóa 1 chiều.
– Sau 15 ngày tiếp theo, tổng đài sẽ tiếp tục gửi tin nhắn về cho quý khách hàng. Nếu thuê bao chưa cập nhật/ bổ sung thông tin sẽ bị khóa 2 chiều theo quy định.
– Sau 30 ngày kể từ thời gian khóa 2 chiều, khách hàng vẫn chưa cập nhật, đăng ký, bổ sung thông tin thì số thuê bao sẽ bị thu hồi về kho.
– Để thuê bao Viettel của mình không phải rơi vào trường hợp đáng tiếc thì quý khách hàng hãy nhanh chóng tiến hành cập nhật bổ sung thông tin ngay nhé. Bạn có thể trực tiếp cập nhật thông tin cho dế yêu ngay tại nhà theo bài viết: Hướng dẫn cách đăng ký thông tin thuê bao Viettel chính chủ theo nghị định 49
Trên đây là những nguy cơ khi các thuê bao Viettel chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo nghị định 49, hãy nhanh tay chuẩn hóa thông tin cho mình và người thân nhằm bảo vệ sim chính chủ và lợi ích sở hữu thuê bao bạn nhé!